Lượt xem: 548
Chú Huỳnh Nê tấm gương sáng của người uy tín
       Khi còn là thầy giáo chú Huỳnh Nê ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, luôn hết lòng với học trò thân yêu, nhất là học sinh con em đồng bào dân tộc Khmer nghèo. Khi về hưu, chú được chính quyền địa phương và bà con tín nhiệm, tin tưởng chọn làm người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều năm nay, chú luôn phát huy và thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người uy tín, từ đó, được chính quyền địa phương, bà con người Khmer kính trọng.

      Đồng chí Trần Chí Dũng – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú, giới thiệu: “Chú Huỳnh Nê là người uy tín gương mẫu và được bà con dân tộc Khmer tin tưởng. Bản thân chú và gia đình luôn tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của, hiến đất, hoa màu cho địa phương xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; đóng góp vào quỹ an sinh xã hội, tích cực vận động bà con đưa trẻ đến trường….  Riêng gia đình chú được tỉnh công nhận là gia đình hiếu học, điều đáng tự hào hơn là là 06 người con của chú đều thành đạt và trở thành bác sĩ, kỹ sư, và giáo viên”. Chú Huỳnh Nê chia sẻ : “Khi còn trẻ, mình cống hiến cho giáo dục, già rồi vẫn được bà con tin tưởng, từ đó tôi luôn nhắc nhỡ bản thân và gia đình, sống phải gương mẫu, chịu thương, chịu khó, nhất là việc giáo dục con, cháu nên người, ham thích học tập, lao động và sống tiết kiệm, biết thương yêu giúp đỡ mọi người xung quanh. Khi còn ở cơ quan, thì nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, khi về nhà thì gương mẫu để các con cháu noi theo, gia đình tôi thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người bất hạnh trong cuộc sống”.

        Chú thích ảnh: Chân dung chú Huỳnh Nê, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thị trấn Long Phú.

 
        Với tính tình hiền lành, thương người, hết lòng vì cộng đồng, chú Huỳnh Nê được nhiều người kính trọng. Trong những năm qua, với danh dự, uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, nên mỗi khi chú vận động bà con tham gia xây dựng xã hội học tập, tuyên truyền và vận động bà con cùng đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh … luôn được bà con trong phum sóc nhiệt tình hưởng ứng. Nhất trong việc vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ trang thiết bị học tập cho các trường, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Thời gian qua, chú Huỳnh Nê đã vận động được trên 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho các trường nâng cấp sân chơi, làm hàng rào, nhà vệ sinh … cho các điểm trường thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Long Phú. 
       Tính từ năm 2018 đến nay, chú đã vận động và tặng cho các điểm trường được 20 chiếc tivi; 15 bộ máy vi tính, hơn 100 chiếc xe đạp, 40 cái cặp, 671 suất học bổng, hơn 25.000 cuốn tập … hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học. Bên cạnh đó, chú Huỳnh Nê còn vận động bà con đồng bào dân tộc Khmer trong ấp thường xuyên dọn dẹp làm vệ sinh nhà cửa, làm hàng rào, cột cờ, trồng hoa dọc theo tuyến đường giao thông nông thôn; phát quang bụi rậm làm vệ sinh ngõ, hẽm, vận động treo bóng đèn, làm sáng, xanh, sạch, đẹp môi trường nông thôn. Gia đình chú đã hiến trên 2.000m2 đất để xây dựng công trình đường giao thông nông thôn; vận động các vị Archa mở được  03 lớp dạy chữ Khmer cho 75 học sinh là con em người Khmer học tại ấp Khoan Tang. 
      “Nhà nước đã có chính sách chăm lo đầy đủ cho người uy tín, thường xuyên thăm hỏi chúc sức khỏe, tặng quà trong những dịp lễ, tết. Tổ chức đưa người uy tín đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm, xem tận mắt những mô hình làm ăn có hiệu quả,  được giao lưu, trao đổi những giá trị và bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam và nước bạn Campuchia. Bản thân tôi và gia đình rất tự hào vì được Đảng, Nhà nước chăm lo và bà con đồng bào Khmer tin tưởng tôi luôn nguyện rằng, sẽ phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình để người uy tín thật sự là cầu nối đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đến với bà con Khmer”. Chú Huỳnh Nê chía sẻ thêm.


                                                                                Thực hiện Sóc Ca.


    

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 324
  • Trong tuần: 10 720
  • Tất cả: 1865078
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.